อีลอน มัสก์ ออกมาโชว์ระบบเชื่อมต่อสมองกับคอมพิวเตอร์ Neuralink


อีลอน มัสก์เผย พร้อมโชว์ของ ระบบเชื่อมต่อสมองกับคอมพิวเตอร์แล้ว ในวันนี้ 28 สิงหานี้ อีลอน มัสก์ ออกข่าวทีไร มีเรื่องตื่นเต้นให้เราชาวโลกได้ตะลึงตลอด Elon Musk ระบุว่าพร้อมแสดงการทำงานจริงของเจ้า Neuralink ที่พัฒนาแล้วสามารถทำให้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทางสมอง จนไปถึงคนที่ไม่สามารถขยับตัวได้ตามปกติ ให้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นอีกครั้งด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ถูกสั่งการด้วยสมองนั่นเอง


โดยความได้เปรียบของเทคโนโลยีสายสื่อประสาทโดย Neuralink คือการที่มันมีโอกาสจะสร้าง ความเสียหายใหักับ สมองของมนุษย์น้อยกว่าวัสดุที่ใช้ในส่วนต่อประสานระหว่างสมองมนุษย์และคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันทั่วไป ที่สำคัญมันยังสามารถโอนถ่ายส่งต่อข้อมูลขนาดมหาศาลได้อย่างไร้ข้อจำกัด

อีลอน มัสก์ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความตั้งใจในการก่อตั้งบริษัท Neuralink พัฒนาอุปกรณ์เชื่อมต่อสมองมนุษย์เข้ากับคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนว่า นอกจากจะเป็นไปเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยให้สามารถใช้ชีวิตหรือควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ต่างๆ ได้เหมือนปกติแล้ว เขายังต้องการจะพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ให้เชื่อมต่อกับมนุษย์ได้อย่างไร้รอยต่อ และเกิดประโยชน์มากที่สุดอีกด้วย

ซึ่งงานเปิดตัวนี้เขาจะนำมาโชว์ในวันที่ 28 สิงหาคมเวลาประมาณ 15.00 น. ของอเมริกา เป็นเวลา ตี 5 ของวันที่ 29 สิงหาประเทศไทย ผ่านระบบ live webcast

neuralink