Sony ตั้งใจที่จะทำให้ผู้เล่น PS4 ได้มีส่วนร่วมและมีความสุข ไปอีกอย่างน้อยก็ถึงปี 2022

Sony ได้ย้ำหลายครั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ถึงความเชื่อมั่นในยุคถัดไป และความต้องการที่จะส่งมอบเกมที่จะให้ประสบการณ์การเล่นอย่างแท้จริงเฉพาะบน PS5 เท่านั้น แต่พวกเขาก็ไม่ได้ทิ้ง PS4 ซึ่งเป็นคอนโซลยุคปัจจุบันแต่อย่างใด โดยเกมเปิดตัวของ PS5 อย่าง Marvel’s Spider-Man: Miles Morales และ Sackboy: A Big Adventure จะเป็นเกมที่วางจำหน่ายทั้งบน PS4 และ PS5 ในขณะที่ Horizon Forbidden West ก็จะวางจำหน่ายเป็นเกม Cross-gen

PS4

ในปีหน้าด้วยและคุณ Jim Ryan ประธาน PlayStation ได้กล่าวว่า ทาง Sony จะสนับสนุนแบบนี้ อย่างต่อเนื่องไปอย่างน้อยๆ ก็จนถึงปี 2022 จากบทสัมภาษณ์กับทาง GamesIndustry คุณ Ryan กล่าวว่า การมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน PS4 เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาจากเหตุ COVID ที่ทำให้ Sony เล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงตอนนี้ และทางบริษัทเองก็มุ่งเป้าที่จะทำให้ผู้ใช้งาน PS4 มีส่วนร่วมกับเนื้อหาคอนเทนต์ใหม่ๆ ต่อไป

“เห็นได้ชัดว่า สิ่งที่เราได้รู้ได้เห็นได้ถูกยกระดับขึ้นไปอีก จากสิ่งที่เกิดขึ้นกับชุมชน PS4 ของเรา หากอิงจากสิ่งที่เราได้สังเกตพบในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา” Ryan กล่าว “มันจะเป็นสิ่งที่ทรงพลังมากๆ เพราะในปี 2021, 2022… ในช่วงเวลานั้นชุมชนชาว PS4 ที่เราได้พูดถึง พวกเขาจะเป็นชาวเกมส่วนใหญ่บน PlayStation

และมันคือสิ่งสำคัญ ที่เราจะต้องทำให้พวกเขามีส่วนร่วมและมีความสุข และในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มันแสดงให้เห็นแล้วว่า เราสามารถทำในสิ่งที่เราไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ ในตอนที่เราคิดถึงมันก่อนช่วง COVID” แน่นอนว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Sony แสดงจุดยืนนี้ เพราะก่อนหน้าพวกเขาก็เคยกล่าวว่า PS4 จะยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างน้อยก็อีก 2 – 3 ปี และมีเนื้อหาคอนเทนต์อีกมากมายที่กำลังจะมาลงให้กับ PS4