4 ข้อดีของ nintendo switch ที่คุณควรเป็นเจ้าของ

แม้เครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่าง Nintendo Switch จะเปิดตัวออกมานานแล้ว แต่ยังได้รับความนิยมจากแฟนเกมอย่างท่วมท้น โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด 19 เกิดกระแสขายดีไปทั่วโลกจนขาดตลาดกันเลยทีเดียว หลายคนอาจสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมใครๆ ถึงต้องการเป็นสาวกปู่นิน กัน วันนี้ it-extreme จึงสรุปข้อดีของเครื่องเล่นเกมรุ่นนี้มาให้ผู้อ่านได้รู้กัน

1.nintendo switch สามารถพกพาง่ายเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา

จุดขายที่ชัดเจนของ Nintendo Switch คือสามารถพกพาไปเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยตัวเครื่องที่มีขนาดเหมาะมือ ไม่ใหญ่เกินไป ขนาดเพียง 102 x 239 x 13.9 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 398 กรัม ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ต่อพ่วงอะไรมากมาย แม้ปัจจุบันจะมีตลาดเกมสาร์ทโฟนมาเป็นคู่แข่ง แต่รูปแบบการนำเสนอประสบการณ์เกมคอนโซลจริงๆ ก็ยังคงเป็นจุดขายที่สมาร์ทโฟนทำไม่ได้ จึงทำให้ยังเป็นที่ต้องการของเกมเมอร์อยู่ดี

2.สามโหมดในหนึ่งเดียวและลูกเล่นแพรวพราว

นอกจาก Nintendo Switch จะพกพาง่ายแล้ว สิ่งถูกใจแฟนเกมมากๆ ก็คงจะเป็นลูกเล่นที่ใส่มาเพียบถึง 3 โหมด เริ่มจากโหมดมือถือ ที่หยิบขึ้นมาแล้วสามารถเล่นกับคอนโทรลเลอร์ที่ต่ออยู่ได้เลย, TV Mode สำหรับเล่นเกมอยู่บ้าน โดยนำตัวเครื่องไปเสียบกับ Dock แล้วต่อพ่วงสายสัญญาณ HDMI แสดงภาพและเสียงออกทางทีวีได้จอภาพที่ใหญ่ขึ้นตามใจ หรือจะเป็น Tabletop Mode ที่ใช้ขาตั้งวางเครื่องไว้สามารถแยก Joy-Con ออกมาเล่นได้อย่างอิสระทั้ง 2 ข้าง มีระบบจับการเคลื่อนไหว กล้อง IR และระบบสั่นแบบใหม่ที่สมจริงกว่าเดิม

nintendo switch

3. สเปคไม่มากแต่ก็ไม่น้อย

การที่ Nintendo Switch ใช้ชิพตัวเดิม อย่าง Tegra x1 จนหลายคนคิดว่า มันคงจะไม่สามารถรองรับเกมใหม่ๆ ได้ แต่ที่ผ่านมา ชิพตัวนี้แสดงพลังให้เห็นแล้วว่ามันไม่ธรรมดา เพราะอย่างน้อยๆ มันก็รองรับ Unreal 4 ได้ และเกมที่ย้ายมาจากคอนโซล อย่างเช่น เกมเก่าๆบน PS3 , XBox360 หรือจะเป็นเกมบน PS4 , Xboxone บางเกมได้อีกด้วย

4.เกมมากมายหลากหลายแนว

ตอนนี้ถือเป็นช่วงกลางเจนเนอเรชั่นของ Nintendo Switch ดังนั้นจึงมีการผลิตเกมออกมาแล้ว อย่างมากมาย หลายแนว ไม่ว่าจะเป็น เกมในตำนาน อย่างซีรีส์มาริโอ แฟนซีรีส์โปเกมอน ก็มีมาให้เล่น หากคุณชอบเกมยิงก็มีเกมยิงน้ำหมึกที่มีความแตกต่างจากเกมยิงทั่วๆ ไป เกมแนวจำลองการใช้ชีวิตอย่าง Animal Crossing: New Horizons ที่ถือเป็นเกมยอดนิยมแห่งปี 2020 ใครๆ ก็เล่นกันทั่วโลก และในช่วง Covid-19 ระบาด ทำให้หลายคนไม่สามารถออกจากบ้านได้ ก็มีเกมออกกำลังกายให้เล่นอย่าง Ring Fit Adventure เกมที่มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริม เสมือนได้ไปออกกำลังกายจริงๆ ฮิตจนราคาดีดตัวสูงขึ้นเลยทีเดียว